Tuesday, November 23, 2010

Sunday, November 14, 2010

Mối Quan Hệ Giữa Bảo Quốc Kiếm - Thích Chánh Lạc - Không Vô - Không Hoài - Tuệ Kiếm

Bảo Quốc Kiếm Kansas USA KS




Tuệ Kiếm Trần Thị Bạch Vân Philadelphia USA PA
Thích Chánh Lạc
Tuệ Kiếm Trần Thị Bạch Vân

Thích Chánh Lạc Không Vô Không Thượng Không Hoài Tuệ Kiếm Bảo Quốc Kiếm- Mối Tình Nhân Quả

http://hotfile.com/dl/82574513/52eee08/Thich_Chanh_Lac_-_Tue_Kiem_-_Bao_Quoc_Kiem_-_Cap_Nhan_Tinh_Tue_Kiem_Va_Thuc_Vu.mp3.html

Vụ Kiện Thứ Hai ngày 22 tháng 1/2004, CASE NO 99 CV5332 bồi thường 2 triệu tám dân sự lãnh án về tội xách nhiễu tình dục của Thích Chánh Lạc


















Vụ kiện lần thứ hai: Quyết định huỷ bỏ vụ kiện trên đây gây phẩn uất cho gia đình và thân hữu của nguyên cáo lắm, Ông Hồ Văn Ngộ và cô con gái trưởng bị khủng hoảng tinh thần, muốn kiện laị Toà ngay, nhưng nhờ sự hướng dẫn và giúp đở của bạn hữu, vụ kiện gần một năm sau mới được xúc tiến trở lại. Lần nầy Luật sư của nguyên cáo đã điều tra ra nhà thầu khác phá bếp cũ (hiện trường phạm pháp) làm lại bếp mới sau thời điểm phạm pháp, và giao kết với bên nguyên thắng mới nhận tiền theo một tỷ lệ nào đó chứ không nhận thù lao giờ hay vụ việc. Như vậy bên nguyên thấy yên tâm giao hết cho Luật sư lo liệu.
            Phía HTNL và Chùa cứ ỷ y mỉa mai rằng con kiến kiện củ khoai. HTNL bị tống giam rồi Chùa mới hoảng hốt chạy tiền thế chân chuộc Thầy về. Luật sư cuả bên nguyên chuẩn bị rất chu đáo, họ mời cả giáo sư đaị học về Phật Giáo đên trình bày về Đaọ Phật và Mục sư Tin Lành nóí về Đạo Chúa trước Tòa cho HTNL nghe. vụ án kéo dài mãi đến tháng 1/2004 mới kết thúc phần hộ (dân sự) với tổng số tiền bồi thường lên đến hàng triệu mỹ kim (xem Phán quyết ngày 22 tháng 1/2004, CASE NO 99 CV5332 đính kèm).
            Phản ứng đầu tiên của Chùa là chống án, nhưng uớc tính tổn phí có thể gần trăm ngàn mà chưa chắc thắng, đành phải chấp nhận thua và thương lượng giảm giá. Phía bên nguyên cũng có điều tra tài sản của từng bị cáo thấy khó nhận đủ trọn vẹn và nghĩ đến chuyện xiết chùa, nhưng chùa Hội không xiết được, không lẽ làm tơí để đồng đạo vào tù, hai bên đồng thuận bôì thường 2 triệu 8.
            Hai triệu tám cũng lớn lắm chứ. Lâý tiền đâu ra? Xin thưa: Lúc vụ kiện lần thứ nhất mới xảy ra, ông Nguyễn Công Sum khuyên HTNL và các thành viên cuả Hội Đồng Quản Trị Chuà nên mua bảo hiểm pháp lý của một tổ hợp luật sư. Nhờ vậy mà Công ty Bảo hiểm phải bồi thường 2 triệu, Chùa chỉ tốn khoảng 8 trăm ngàn. Nhưng, lúc đầu Công ty Bảo hiểm không chịu bồi thửờng với lý do trường hợp cuả vụ án nầy không nằm trong hợp đồng. Chùa phải thưa kiện và Công ty thất kiện, họ mới chịu bồi thường.
            Chuyện đáo tụng đình phiền toái lắm, đó là chưa nói đến nỗi nhục khi một Phật tử họ Không lên tố cáo hành động nham nhở cùa HTNL đối với các nữ Phật tử trong chùa giống như ông ta chiếu lại một khúc phim sống động không chối cãi được. Từ đó, Bồi Thẩm Đoàn mới đúc kết 2 Bản Án Đặc Biệt Mẫu B và Mẫu D đính kèm, xin trích một câu đầu:
1. Did Defendant Le commit sexual battery upon Plaintiff Thi Ho? (Yes or No). Answer: YES.  Dịch:          1. Bị cáo Lê Kim Cương có phạm tội sách động tình dục với Nguyên cáo Hồ Thị Thi không? (Có hay Không).    Trả Iời: Có.
            Phán quyết ngày 22/1/04 chỉ mới giải quyết vấn đề dân sự bồi thường thiệt hại còn vấn đề hình sự đưa HTNL vào tù qúa dễ dàng, chỉ là thủ tục thôi. Luật sư định tiến hành giai đoạn kế tiếp thì Cô Hồ Thị Thi lúc bấy giờ đã là Ni Cô thấu hiểu đạo lý cuả Phật dạỵ mới bày tỏ cảm nghĩ của mình:  Đã đi tu mà đưa Thầy vào tù thì tu làm chi. Nghe câu nói hợp với lẽ đạo, cả gia đình nhờ luật sư bãi nạị. Danh dự của gia đình đã được phục hồi cũng đủ rồi. Tiếc rằng HTNL không thấy được Đạo tình của một  Sa Di Ni nhỏ bé.
             Vụ án kết thúc, nhiều ngườì khuyên HTNL nên nhập thất thì bị cho là Cọng sản mê hoặc. Thầy nhập thất lấy ai lo cho Giáo Hội (TN) bên quê nhà. Tuy nói thế, cũng có đôi  khi tuyên bố nhập thất, nhập thất miệng theo cách riêng cuả Thầy. Thế mà đi đâu HTNL cũng lớn tiếng, Thầy đâu có tội gì, vì Thầy lãnh đạo tinh thần nên phải chịu liên đới trách nhiệm!

Tài Liệu Vụ Kiện Thứ Nhất 14/9/2000 (CASE NO 99CR1975) - Vụ Kiện Thứ Hai ngày 22 tháng 1/2004, CASE NO 99 CV5332 bồi thường 2 triệu tám dân sự lãnh án


 











Vụ kiện về tình dục ở chùa Như Lai (lần thứ nhất): Có thể chia 2 giai đoạn:
- Giai đoạn 1.  Khởi  đầu, ngày 30/7/98, Cô Hồ Thị Thu yêu cầu Hội Đồng Quản Trị Chùa Như Lai triêụ tập một buỗi họp có đông đủ Phật tử trước chánh điện để cô đến đối chất với HTNL. Đến khi Chùa mời cô đến thì cô không đến vì quá trể, cô đã đệ đơn tố cáo lên Cảnh Sát Cuộc Denver. Sau một thời gian điều tra của Cảnh Sát hình sự không tìm được bằng chứng nên đơn của cô bị xếp.
- Giai đoạn 2 (từ tháng 1/1999 đến tháng 9/2000):  Đây là vụ kiện hình sự, ngày 23/1/99,  HTNL bị bắt và đến chiều thì được thả ra sau khi đóng tiền thế chân (25,000 USD) , vả lại HTNL là hàng Giáo phẩm cao cấp trong Giáo Hội Hải Ngoại được Phật tử tỵ nạn và Cộng đồng người Việt hết lòng yểm trợ. Các em trong Gia Đình Phật Tử Nguyên Thiều đi theo trên các xe buýt xin chữ ký của hành khách để bảo vệ danh dự cho Thầy Giáo Hạnh, hành khách là dân tứ xứ họ chẳng biết thầy giáo hạnh là ai, nhưng nghe các em trình bày dễ thương có tình, họ điền tên, địa chỉ và ký vào, các em đem về cả ngàn bản kiến nghị.  Ngày 20/5/2000, trong lúc Toà mở phiên lấy lời khai của nhân chứng, thì có khoảng 100 người mang cờ quốc gia VN Cọng Hoà biểu tình trước Toà Thị sảnh để yểm trợ tinh thần cho Thầy làm cho vụ án có màu sắc chính trị.  Sau một thời gian dài thụ lý, bên nguyên tố cáo, bên bị chối cãi, không có bằng chứng cụ thể Toà chưa  quyết định đuợc, phải nhờ đến máy nói sự thật nhưng máy cũng chưa đủ chính xác nên Toà không sử dụng. Đùng một cái, Chùa nộp Tòa một lá thư cám ơn (thank-you note) cuả công ty trải thảm đề ngày 3/10/93 minh chứng việc tố cáo của bên nguyên không đúng nên Tòa huỷ bỏ vụ  kiện, theo quyết định  ngày 14/9/2000 (CASE NO 99CR1975) (đính kèm).
Vụ kiện kết thúc, Chùa tổ chức lễ chúc thọ và kỷ niệm 13 năm lãnh đạo tinh thần của Thầy và cho là Long Thần Hộ Pháp giúp Chùa tình cờ thấy được lá thư cám ơn của Công ty Trải thảm trong chồng hồ sơ củ đang được thiêu đốt. HTNL có viết Đôi lời Biết ơn và Cám ơn (đính kèm), khách phương xa lần lượt đến chúc mừng chiến thắng nhưng chẳng được vui. (Thư trách khéo HTNL của ông Chủ Tịch UBKHNVQG COLORADO ngày 5/1/2001 đính kèm).

Chuyện Ông Phó chơi Ông Chánh




Hôm nay tôi cũng trình bày sự thật - chuyện ông Phó chơi ông Chánh - như là ánh sáng mặt trời, nếu ai sợ ánh sáng thì đóng cửa lại, đừng dập tắt nó mà để lộ dã tâm.

Từ khi Tài Liệu Soi Sáng Sự Thật (EOT) 2005 của Cụ Hương Bình Lê Hữu Dản đến tay người đọc, thì Hoà Thượng Chủ Tịch HĐĐH GHPGVNTNHN-HK cũng được đọc 2 trang 689 và 690 (xin xem attach). Ai cũng có thể biết Hoà Thượng Chủ Tịch vốn rất ôn tồn và hoà nhã. Tôi có nghe rằng khi đọc  xong 2 tài  liệu  ấy, Hoà Thượng chỉ nói một câu rất nhẹ nhàng không hờn giận: Hết ai mà ông Chánh Lạc chơi cả tôi!

Xin trích một đoạn đối thoại trong hai bản văn được fax qua lại  (attach):
HT CL viết ngày 8/3/04:  - 7. Tôi còn nhiều tài liệu “toá hoả tam tinh lắm”, nhất là tài liệu nói về ngài Hộ Giác, phát xuất từ Houston. Khi nào cần, Cụ làm ơn cho tôi biết. Cảm tạ.
Cụ HB viết ngày 12/3/04:  - Kính xin Hoà Thượng “mail” cho qua bưu điện “tư liệu về Ngài Hộ Giác, phát xuất từ Houston”, như Hoà Thượng đã viết ở muc 7… Nếu cần in vào EOT 05 tôi sẽ in toàn bộ tài liệu nầy với chú thích “do Hoà Thượng cung cấp cho”.
HT CL fax gửi trả lai thư ngày Jan 11 2005 với lời Ghi Chú: - Tư liệu nầy do Ô. Nguyễn Văn Quang viết. Mặc dù ông không biết chữ. (Địa chỉ Ô. ấy: 4513 N. Main St. Houston, TX. 77009). Khi nào về chùa Như Lai chơi tôi sẽ đưa Cụ đọc và sẽ tính sau…
Cụ HB nhận xét mỉa mai:  * Không biết chữ mà viết được Tư Liệu! Thầy Chánh Lạc bị điên rồi chăng?
Qua đoạn đối thoại trên, chúng ta có thể thấy, Cụ Hưong Bình rất thận trọng và thẳng thắn cho Thầy Chánh  Lạc biết trước là sẽ chú thích: do Hoà Thượng cung cấp cho,  Hoà Thượng không muốn  thế  nên  trì  hoãn đúng 10 tháng sau khi cân nhắc mới trả lời: Khi nào về chùa Như Lai chơi   đưa cho đọc rồi sẽ tính sau…  vì cảm thấy khó giấu tay khi muốn ném đá. 
Thầy Chánh  Lạc đã nghĩ lầm rằng Cụ Hương Bình có Pháp danh  Không Trì  là có thể tuân theo lời Thầy, mới để lộ tâm bất chánh; Pháp danh Không Trì sau đó cũng được Cụ Hương Bình trả lại cho Thầy để dứt khoát không còn bị lợi dụng cho mưu đồ xấu xa.

Quý vị thử nghĩ một ông Phó mà đối với một ông Chánh ở ngoài đời như thế thì chuyện gì sẽ xảy ra và quý vị sẽ đánh giá như thế nào về con người đó? Huống hồ đây là trong Đạo, Tăng phải biết tán Tăng, phải biết ẩn ác dương thiện, sao nỡ dã tâm đến thế. Có thể là do bản tính của con người thích nói xấu kẻ vắng mặt, cho nên khi đến các chùa thuyết pháp không nói xấu Thầy này cũng nói xấu người khác gây bất mãn cho nhiều Phật tử nghe Pháp. Âu cũng là do hoàn cảnh đưa đẩy không được trải qua chương trình giáo dục cấp Tiểu học với các bài Luân Lý  và Ngụ Ngôn trong 2 quyển Luân Lý và Quốc Văn Giáo Khoa Thư trước năm 1945, cho dù có bằng Tú Tài (thí sinh tự do học nhảy) và Cử Nhân, Tiến Sĩ.
Thực ra, việc thầy Chánh Lạc muốn hất cẳng vị chủ tịch để sớm đựơc lên thay thế đã âm ỉ từ lâu. Chư  Tăng thì lo ngại cho tương lai của Giáo hội Hải Ngoại nên cứ năn nỉ Ngài Chủ  Tịch ở lại mỗi khi Ngài ngỏ ý từ nhiệm.
            Chuyện Ông Phó Chơi Ông Chánh chỉ là giọt nước làm đầy ly, nên chư Tăng phải áp dụng biện pháp MẶC TẪN đối với Thầy Chánh Lạc mong cảm hoá thầy trở thành người tôt, trở về nguồn cội bởi vì thầy đã đi lạc đường Đạo quá xa. MẶC TẪN là biện pháp mà Đức Phật đã bảo Ngài A Nan áp dụng đối với thầy Xa Nặc vì thầy nầy hay chỉ trỉch và chê bai quý Ngài Đại Đệ Tử, dù Đức Phật đã khuyên bảo nhiều lần mà Thầy Xa Nặc vẫn không nghe. Đến khi Ngài A Nan báo cho Thầy Xa Nặc biết và khi nghe hai chữ MẶC TẪN thì Xa Nặc  hoảng hốt xin sửa chữa. Nhờ bỏ tánh xấu mà tu hành chơn chánh nên về sau cũng được đắc quả A-La-Hán. (quí đạo hữu nào cần hiểu sâu hơn về MẶC TẪN và chuyện Thầy Xa Nặc thì xin thỉnh giáo với quí Thầy ở gần, hoặc nhờ đạo hữu nào hiểu rộng giải thích cho).
          Biện pháp MẶC TẪN đối vói thầy Chánh Lạc hiện ra rất rỏ nét vào mùa an cư kiết hạ của Giáo Hội tại Chùa Phật Tổ ở  Long Beach, CALI vào tháng 6/2006, Ban Tổ chức vì muốn giữ cho mùa an cư được thanh tịnh nên có gửi thư thông báo cho Thầy Chánh Lạc và yêu cầu đừng đến. Thế nhưng, khi mùa an cư đã bắt đầu đâu vào đấy thì Thầy Chánh Lạc đến không ai tiếp đón. Thấy vậy Thượng Toạ Hoá Chủ (Viện chủ) phải cho mang thêm bàn ghế cho Thầy ngồi riêng. Buồn tình qua ngày hôm sau Thầy ra về kéo theo cả Thầy Viên Lý bỏ dở an cư. Do nhân duyên tôi về dự lễ Tưởng niệm Bồ Tát Thích Quảng Đức tổ chức tại Chùa  Huệ Quang ở Santa Ana vào ngày Chủ Nhật 25/6/2006, trùng vào dip an cư kiết hạ nên được gặp quý Thầy và các đạo hữu làm Phật sự tại Chùa Phật Tổ  về rất đông mới biết được  sự tình. 
            Thầy Chánh Lạc vốn sẳn có nón cối trong bụng, nay gặp chuyện bất bình, nổi cơn tức giận muốn chụp hết lên đầu chư Tăng Ni tham dự an cư, nhưng thấy chưa tiện cần phải bàn với quân sư mong thuyết phục được thế giới chống cọng. Đó là đầu mối đưa đến tình trạng ngày hôm nay.

Những thủ đoạn vu cáo của Thích Chánh Lạc để trả thù khác: Vợ Chồng Không Vô Hoàng Hữu Thụy Và Vợ Khộng Thượng


HTNL Thích Chánh Lạc vốn rất đa nghi nên thấy xung quanh mình nhiều kẻ thù quá cho nên trong lòng khi nào cũng muốn triệt, có lần nói trước một số Phật tử như để dằn mặt họ: Dụng nhân như dụng mộc, đứa nào theo tao thì tao giúp đỡ, đứa nào không theo thì tao để yên, đứa nào không theo mà chống lại thì tao triệt. Từ câu nói đó mà nhiều người đã lặng lẽ xa lánh, họ lặng lẽ xa lánh không phải vì sợ triệt mà vì không nên gần, đơn giản vậy thôi.
            Xin mời quý vị hãy xem thủ đoạn triệt một Đại Đức cháu ruột của mình, qua bức tâm thư của ông Lê Trâm ở Canada được HTNL hướng dẫn viết rồi gởi về cho HTNL xem trước khi gửi cho Không Cao ở Orlando. Xin trích 2 đoạn 4 và 5 sau đây:
           
- 4 – Theo suy nghĩ của chúng tôi đối với chế độ hiện nay tại V.N. một vị tu sĩ thuộc GHPGVNTN không dễ gì đi lại dễ dàng. Nhưng Thầy Nhuận Châu thì vẫn ung dung có xe đưa đón thường xuyên để ra vào Sai Gòn-Hà Nội là một điều đáng lưu tâm…? (Tin từ người thân ở VN.)
            Sao mà lòng người tu lại thay trắng đổi đen quá dễ dàng thế nhỉ ? Mới hôm qua khen cháu mình là người ta có tinh thần diệt cọng hôm nay lại cho là việt cọng chỉ vì lời ton hót cuả một  Tín Nữ Không Tình ở Orlando.
- 5 – Điều đáng lưu ý nưã là một vị tu sĩ thuộc GHPGVNTN mà được chính quyền Hà Nội cho phép xuất ngoại dễ dàng lúc nầy là một điều hiếm có…
            HTNL và chú em Lê Trâm nói như vậy không sợ đụng chạm đến quý Thầy họ hàng với Thầy Viên Lý sao?
            Chúng tôi đang nhờ Phật tử ở Canada kiểm chứng dùm về ông Lê Trâm P/d Tâm Hiến, em ruột của HTNL  ở tại 948 Chapman Blvd. Ottawa, Ontario, KIG 1v6, Canada….
            Sau khi triệt Thầy NC không được,  nhóm họ Không của Thầy Chánh Lạc (CL) tìm ra được người bảo trợ Thầy NC là ông ông Lâm, Phó Hội Trưởng Ngoại Vụ chùa Long Vân, cùng vợ thuộc dòng họ Không (đã trả pháp danh lại cho Thầy). Chính ông Lâm đã nhờ một vị dân cử Hoa Kỳ liên hệ với Sở Di Trú về vụ án tình dục của HTNL cùng với tài liệu và báo chí liên quan đến tư cách và hạnh kiểm của Thầy Chánh Lạc. Sau một thời gian tái cứu xét, Sở Di Trú đã cho phép Đại Đức NC trở lại Hoa Kỳ, vô hiệu hoá việc dẫn độ Thầy về VN trước đó.
            Nhóm họ Không nầy xúi giục một người bạn của tín nữ Không Tình tên là Phạm Kim Hiền   vợ của một vị tu xuất nguyên là Thượng Tọa Thích Nguyên L  còn ở VN, đến chùa Long Vân vào dịp chùa tổ chức chợ chay gây quỹ vào cuối tháng 12/2007, tố cáo ông Lâm dan díu tình cảm với bà ta và chuyện mua bán nhà đất 4, 5 năm về trước khi bà ta từ một địa phương khác đến Orlando nhờ ông Lâm, Realter, dẫn đi mua nhà đất. Nhận thấy việc tố cáo của bà ta không đúng chỗ, đúng lúc và có vẻ trơ trẻn nên Phật tử hiện diện yêu cầu bà ta đi chỗ khác, nhưng bà ta không chịu nghe vì tin tưởng sau lưng có người yểm trợ. Do đó, chùa phải báo cho Cảnh sát để bảo vệ trật tự. Câu chuyện còn dài… Chỉ xin cảnh báo cho gia đình ông Lâm biết đây là thủ đoạn chia rẽ vợ chồng ông, vì quý ông bà đã bẻ gãy thủ đoạn triệt, cũng như thủ đoạn chia rẽ vợ chồng anh chị Không Vô và Không Thượng ở chùa Như Lai vậy.
Mối quan hệ giữa cô Quảng Huyền và HTNL
            Cô (đúng ra phải gọi là bà vì đã có chồng con) Quảng Huyền là Phật tử chùa Cổ Lâm (Seattle), quy y với HT Nguyên An.  HTNL về chuà (Cổ Lâm) mới gặp cô và được cô kính mộ. Khi chùa Như Lai (Denver) có lễ lạc gì thì cô về đóng góp công quả. Mỗi khi HTNL đi đâu cũng báo cho cô biết để cô mang kinh sách đến bán …, nếu xa thì đi máy bay, gần thì lái xe hơi, phí tổn di chuyển không quan trọng bằng phát hành kinh sách cho Phật tử đọc. Đi với Thầy thì phải đáng là đệ tử của Thầy,  Thầy đổi cho Pháp danh mới là Không Hoài, Nhưng ít ai gọi Pháp danh này, ngoại trừ Thầy, bởỉ vì nó có nhiều ý nghĩa hợp với Thầy.
            Lần đầu tiên khi HTNL về chủa Phật Quang (Oregon), do Ban Hộ Trì Tam Bảo (tức Ban Quản Trị) cung thỉnh  làm lãnh đạo tinh thần, thì Quảng Huyền cũng có đến cùng với anh chị em khác trong Tổng Vụ Hoằng Pháp ở Seattle.  (Hình của chùa Phật Quang sau khi tặng hoa cho HTNL tại Phi Trường Portland, người bên cạnh là Cận Sự Nữ Không Hoài).
            Một lần khác, HTNL về lại chùa Phật Quang, nhóm anh chị em này sắp xếp chương trình như mấy lần trước, ngoại trừ Quảng Huyền có chương trình riêng, đi riêng. Đến chiều nhóm ngườì này gồm có anh Tổng thư ký cuả Tổng Vụ đến chuà vào đảnh lễ HTNL, thì gặp HTNL trong phòng bước ra tính đi đâu, tay cầm chùm chìa khóa xe lắc lắc nơi ngón tay trỏ.
            Thầy trò đàm đạo chốc lát rồì tạm biệt. Khi ra đến cửa chị vợ của anh Không Vô, rất tinh ý,  nói nhỏ với chồng và mọi người cùng nghe: Em thấy chùm chìa khóa xe Thầy cầm giống như của Quảng Huyền quá,  mình ra sau này xem có xe Quảng Huyền không.  Rồi mọi ngừơi cùng đi vòng ra sân sau, mỗi người xen vào một câu: - Xe Quảng Huyền kìa. - Thế thì Quảng Huyền đâu. -  Trong phòng chứ đâu.  Tất cả lên xe về khách sạn, mà lòng vẫn nghĩ đến Thầy.
            - Chiếc xì líp nữ bên cạnh chiếc khăn tắm màu vàng của Thầy.
Tối đến  khi Thầy đã vào phòng ngủ , hai Phật tử của chùa, gần giờ ngủ mới đến mở cưả vào chánh điện ngủ để bảo vệ an ninh cho Thầy, sáng dậy sớm 2 anh vào phòng tắm tiểu tiện trước khi về nhà thì thấy trên sào ngang bể tắm có chiếc xì líp của đàn bà vắt bên cạnh chiếc khăn lông màu vàng dành riêng cho Thầy, 2 anh rất ngạc nhiên, không nói gì vì muốn giữ yên lặng cho Thầy nghỉ và cần phải về nhà lo việc khác, ra khỏi chánh điện thì gặp bà già đang lượm rác và nhỗ cỏ ngoài sân, bà đi tớí đòi vô chuà dọn vệ sinh. Bà vào phòng tắm dọn dẹp, thấy chiếc xì líp, bà biết ngay cuả ai , nên bỏ vào thùng rác để không ai thấy. Chùi dọn sạch sẽ xong đi ra thì gặp Thầy bị Thầy la cho một trận, bà chỉ vái lạy xin sám hối, không bào chữa. Bà là mẹ cuả cô Tâm Hỷ, thành viên Ban Tu Thư/TVHP cùng đi theo đoàn từ Seattle về, đêm qua không thấy Quảng Huyền về khách sạn ngủ, bà rất lo cho Thầy nên cứ thao thức, mong mau sáng để vào chùa…
Hôm ấy là Chủ Nhật, sau khi làm lễ và ngọ trai xong, HTNL họp cùng Ban Hộ Trì Tam Bảo và thêm vài người từ Seattle về. Cuộc họp trở nên căng thẳng khi đề cập đến chuyện đàn bà ngủ lại trong chùa… HTNL nổi nóng tuyên bố không lãnh đạo tinh thần chuà Phật Quang nữa. Nội dung buổi họp được giữ kín, nhưng không thể kín mãi được. Vài thành viên nòng cốt của Hội Đồng Quản Trị chùa Như Lai ở Denver biết, họ trông HTNL về để cật vấn vì trong lòng đang ậm ức về vụ kiện chưa xong mà lại thêm chuyện rắc rối nữa.
            Thông thường mỗi khi HTNL đi hoằng pháp về,  thường ca ngợi những nơi Thầy đến, nhưng hôm nay Thầy chưa kịp hát, thì ban hợp ca cất giọng trước, HTNL giận lắm và cũng biết do ai chuyển tin cho ai, nên tìm cách trả thù. 
            - Thủ đoạn trả thù.
            Một buổi chiều Thứ Bảy trung tuần tháng 9/2003, Quảng Huyền  (Không Hoài) chở mẹ và mấy chị em  từ Seattle đến chùa Như Lai định qua đêm tại chùa để Chủ nhật hôm sau được HTNL truyền Tam Quy Ngũ giới. Hội Đồng Quản Trị không muốn cô ở trong chùa nên khuyên cô  ra khách sạn để tránh tai tiếng cho Thầy.
            Chương trình Chủ Nhật hôm ấy cũng như thường lệ chỉ thêm phần phát biểu của Quảng Huyền và lễ quy y. Bây giờ chỉ nói phần phát biểu mà thôi. Quảng Huyền đã đến chuà Như Lai nhiều lần và rất được Phật tử ở đây quí mến, nhất là giọng nói êm dịu  lôi cuốn người nghe. Tiếc rằng không có băng thu âm nên ở đây không nêu phần tranh luận mà chỉ nêu đại ý lời của Quảng Huyền: Anh Không Vô có tình ý với cô, tán tỉnh cô qua email, cô không đồng ý đâm ra ghét cô mà đánh phá Thầy.
            Chị Không Thượng vợ của Không Vô nhận được tin nầy đau khổ biết bao! HTNL đã lấy hai chữ VÔ THƯỢNG  trong kinh kệ có nghiã là không ai cao hơn,  hàm ý Đức Phật, làm pháp danh cho hai đệ tử trung tín nhất không ai hơn được. Bây giờ HT lại cấu kết với đàn bà vu cáo  môt câu nhẹ nhàng làm cả gia đình Vô Thượng phải điêu đứng không ai vượt hơn được! Chao ôi là thâm độc! HTNL đã làm biến tướng hai chữ VÔ THƯỢNG rồi !
            Anh Không Vô còn ai nữa ở trong nhà mà tâm sự, đành phải goị điện thoại qua Oaklahoma  vào nữa khuya  (giờ Seattle cách Oklahoma 2 tiếng) tỏ bày cùng bạn đồng sự là Không Hóa Phạm Văn Giáo, người phụ trách trang web Tổng Vụ Hoằng Pháp và là tác giả nhiều đề tài về Phật pháp và chống cọng dưới bút hiệu Hoài Nam. Anh Không Hóa viết cho HTNL bức thư  dài đề ngày 23/9/2003 có đoạn như sau:
"Sáng rất sớm 23/9/2003, anh Không Vô có gọi điện thoại cho con, đề cập đến sự việc ở chùa Như Lai trong mấy ngày cuối tuần vừa rồi giữa Thầy, cô Quảng Huyền và quý Bác trong Cọng Đồng, xảy ra như một Diễn đàn công luận. Anh Không Vô than trực tiếp với con rằng:
"Trước đây, anh bị mang tiếng là vì tham chức Tổng Thư Ký, chuyện này tuy rất đau lòng, nhưng không có nghiêm trọng cho mấy. Vì thế cái hôm thứ Sáu vừa rồi, luôn dịp đi công tác cho sở làm, anh đã ghé chùa Như Lai gặp Thầy để Thầy trò thông cảm và làm sáng tỏ một vài việc liên quan đến Tổng Vụ. Khi anh trình đề cập đến vấn đề chức vụ và những liên hệ tình cảm giữa Thầy và Quảng Huyền. Thầy cắt ngang: "Thôi, chuyện cũ cho qua đi đừng đề cập tới nữa! Thầy có sai thì Thầy sám hối, các con có lỗi thì các con cũng sám hối!" Câu nói ấy của Thầy làm cho anh dào dạt sung sướng vô cùng, và anh đã không nói gì thêm về chuyện Quảng Huyền trước mặt Thầy, Chú Viên Giải và Đạo Hữu Không Vĩnh nữa. Thế nhưng hôm qua anh lại nghe Thầy và Quảng Huyền trước Ban Quản Trị chùa Như Lai, đã bôi nhọ anh rằng: "Vì Không Vô có tình  ý riêng với cô Quảng Huyền, nên mới đánh phá Thầy!" Tại sao người ta lại nhẫn tâm với Không Vô như vậy? Chuyện không thành có? Một bên muốn bảo vệ uy tín hết sức khuyên can; một bên lại bịa chuyện không thành có để bôi nhọ? Anh cảm thấy danh dự cá nhân và gia đình bị sỉ nhục.
Sở dĩ anh nói cho em rõ là tại vì anh được biết rằng em đã dùng tánh mạng để cam kết với Thầy, là anh sẽ không làm những chuyện gì gây tổn thất cho Thầy. Anh trong lòng cũng muốn thế. Vì thế, đã bao nỗi hàm oan anh gánh chịu. Chỉ có người có đạo tâm mới biết sợ để họ tìm cách khuyên ngăn Thầy mà thôi! Nhưng người ta ép anh hết phương đi đứng… Như em đã biết là trong thâm tâm, anh chưa bao giờ có ý nghĩ là đưa những tin nầy ra diễn đàn báo chí để minh bạch hóa sự việc. Chỉ có một tâm niệm là tìm mọi cách để ngăn cản Thầy tránh xa bà Quảng Huyền mà anh nghĩ là có khả năng hủy hoại uy tín, và còn Giáo Hội nữa. Anh không muốn Giáo Hội mang tiếng tăm. Chính thế mà anh cũng đã cho một vài người mà anh nghĩ là có đạo tâm và thân cận với Thầy biết, để họ khuyên can góp ý với Thầy. Với Tâm ý như thế mà Thầy còn nghĩ sai về anh, anh đã cảm thấy tổn thương lắm rồi."
Trên đây là lời than thở của anh Không Vô đến với con đó Thầy ạ! Nghe sao con nóí vậy.
            Bức thư còn dài, nhưng quá mờ, xin miễn ghi thêm.  Hơn nữa, chừng ấy cũng đủ nói lên lòng dạ của một Hoà Thượng.
Thấy không thể hợp tác với HTNL được nữa nên anh Tổng Thư Ký cùng  toàn thể các thành viên trong văn phòng và ban Tu Thư đều từ chức hết, ngoại trừ Quảng Huyền muốn ở lại, để được gần gũi bên cạnh Thầy.
Chẳng bao lâu sau, Trang WEB www.tongvuhoangphap.org  của Tổng Vụ Hoằng Pháp/Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại Tai Hoa Kỳ - Văn Phòng II Viện Hóa Đạo không có ai cập nhập phải chết đói.

Thư Thích Chánh Lạc Fax Cho Cự Hương Bình

Thư Cụ Hương Bình Trả Lời Thích Chánh Lạc


Vụ kiện lần thứ hai: Phán quyết ngày 22 tháng 1/2004, CASE NO 99 CV5332 đính kèm).


Vụ kiện lần thứ hai: Quyết định huỷ bỏ vụ kiện trên đây gây phẩn uất cho gia đình và thân hữu của nguyên cáo lắm, Ông Hồ Văn Ngộ và cô con gái trưởng bị khủng hoảng tinh thần, muốn kiện laị Toà ngay, nhưng nhờ sự hướng dẫn và giúp đở của bạn hữu, vụ kiện gần một năm sau mới được xúc tiến trở lại. Lần nầy Luật sư của nguyên cáo đã điều tra ra nhà thầu khác phá bếp cũ (hiện trường phạm pháp) làm lại bếp mới sau thời điểm phạm pháp, và giao kết với bên nguyên thắng mới nhận tiền theo một tỷ lệ nào đó chứ không nhận thù lao giờ hay vụ việc. Như vậy bên nguyên thấy yên tâm giao hết cho Luật sư lo liệu.
            Phía HTNL và Chùa cứ ỷ y mỉa mai rằng con kiến kiện củ khoai. HTNL bị tống giam rồi Chùa mới hoảng hốt chạy tiền thế chân chuộc Thầy về. Luật sư cuả bên nguyên chuẩn bị rất chu đáo, họ mời cả giáo sư đaị học về Phật Giáo đên trình bày về Đaọ Phật và Mục sư Tin Lành nóí về Đạo Chúa trước Tòa cho HTNL nghe. vụ án kéo dài mãi đến tháng 1/2004 mới kết thúc phần hộ (dân sự) với tổng số tiền bồi thường lên đến hàng triệu mỹ kim (xem Phán quyết ngày 22 tháng 1/2004, CASE NO 99 CV5332 đính kèm).
            Phản ứng đầu tiên của Chùa là chống án, nhưng uớc tính tổn phí có thể gần trăm ngàn mà chưa chắc thắng, đành phải chấp nhận thua và thương lượng giảm giá. Phía bên nguyên cũng có điều tra tài sản của từng bị cáo thấy khó nhận đủ trọn vẹn và nghĩ đến chuyện xiết chùa, nhưng chùa Hội không xiết được, không lẽ làm tơí để đồng đạo vào tù, hai bên đồng thuận bôì thường 2 triệu 8.
            Hai triệu tám cũng lớn lắm chứ. Lâý tiền đâu ra? Xin thưa: Lúc vụ kiện lần thứ nhất mới xảy ra, ông Nguyễn Công Sum khuyên HTNL và các thành viên cuả Hội Đồng Quản Trị Chuà nên mua bảo hiểm pháp lý của một tổ hợp luật sư. Nhờ vậy mà Công ty Bảo hiểm phải bồi thường 2 triệu, Chùa chỉ tốn khoảng 8 trăm ngàn. Nhưng, lúc đầu Công ty Bảo hiểm không chịu bồi thửờng với lý do trường hợp cuả vụ án nầy không nằm trong hợp đồng. Chùa phải thưa kiện và Công ty thất kiện, họ mới chịu bồi thường.
            Chuyện đáo tụng đình phiền toái lắm, đó là chưa nói đến nỗi nhục khi một Phật tử họ Không lên tố cáo hành động nham nhở cùa HTNL đối với các nữ Phật tử trong chùa giống như ông ta chiếu lại một khúc phim sống động không chối cãi được. Từ đó, Bồi Thẩm Đoàn mới đúc kết 2 Bản Án Đặc Biệt Mẫu B và Mẫu D đính kèm, xin trích một câu đầu:
1. Did Defendant Le commit sexual battery upon Plaintiff Thi Ho? (Yes or No). Answer: YES.  Dịch:          1. Bị cáo Lê Kim Cương có phạm tội sách động tình dục với Nguyên cáo Hồ Thị Thi không? (Có hay Không).    Trả Iời: Có.
            Phán quyết ngày 22/1/04 chỉ mới giải quyết vấn đề dân sự bồi thường thiệt hại còn vấn đề hình sự đưa HTNL vào tù qúa dễ dàng, chỉ là thủ tục thôi. Luật sư định tiến hành giai đoạn kế tiếp thì Cô Hồ Thị Thi lúc bấy giờ đã là Ni Cô thấu hiểu đạo lý cuả Phật dạỵ mới bày tỏ cảm nghĩ của mình:  Đã đi tu mà đưa Thầy vào tù thì tu làm chi. Nghe câu nói hợp với lẽ đạo, cả gia đình nhờ luật sư bãi nạị. Danh dự của gia đình đã được phục hồi cũng đủ rồi. Tiếc rằng HTNL không thấy được Đạo tình của một  Sa Di Ni nhỏ bé.
             Vụ án kết thúc, nhiều ngườì khuyên HTNL nên nhập thất thì bị cho là Cọng sản mê hoặc. Thầy nhập thất lấy ai lo cho Giáo Hội (TN) bên quê nhà. Tuy nói thế, cũng có đôi  khi tuyên bố nhập thất, nhập thất miệng theo cách riêng cuả Thầy. Thế mà đi đâu HTNL cũng lớn tiếng, Thầy đâu có tội gì, vì Thầy lãnh đạo tinh thần nên phải chịu liên đới trách nhiệm!

No comments:

Post a Comment